top of page
  • Ảnh của tác giảFoods BMT

ĐỊA chỉ mua hạt hạt nhân uy tín chất lượng

Hạt hạnh nhânlà một trong những loại hạt dinh dưỡng có giá trị cao, đem lại nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Và có thể dùng để làm đồ ăn vặt hay bánh kẹo, sữa hoặc nhiếu món ăn ngon khác. Vậy ăn hạnh nhân có tốt không và có những tác dụng nào, và nên ăn như nào phù hợp nhất. Nội dung bài viết này chúng tôi chia sẻ đầy đủ thông tin về loại hạt dinh dưỡng này để quý vị có thể hiểu rõ về loại hạt này.

Hạt hạnh nhân là sản phẩm của quả hạnh đào có hình bầu dục màu cam đất là loại thực thẩm rất giàu dinh dưỡng, có vị bùi béo và sở hữu hàm lượng dinh dưỡng rất cao. phân bố nhiều ở một số nước Trung Đông như: Ấn Độ, Iran, Syria,…Và một số nước Nam Á.

Loại cây này là một loài thực vật thân gỗ, cao từ 4-10 mét, có đường kính lên tới 30 cm. Ban đầu loại cây này thuần túy là một loại chứa chất độc, nhưng sau này khi đã được nghiên cứu và nhân giống thì chúng đã trở thành một trong những loại hạt dinh dưỡng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.



Giá trị dinh dưỡng hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, có chứa lượng lớn chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa. Là loại chất béo có liên quan đến việc giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Và có chứa lượng carbohydrate tương đối thấp nhưng lại giàu chất xơ, hạt hạnh nhân có cả 2 loại chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan giúp điều hòa lượng đường huyết bằng cách làm chậm quá trình hấp thu carbohydrate.

xem ngay: macca daklak

Theo nghiên cứa, trong 100g hạt hạnh nhân có khoảng: 579 Calo, 4 % Nước, 21,20g Protein, 21,60g Carbohydrate, 12,50g Chất xơ, 4,40g Đường, 49,90g Chất béo, 3,80g Bão hòa, 31,55g Không bão hòa đơn, 12,33g Không bão hòa đa, 12,32g Omega- 6, 0,02g Transfat (chất béo chuyển hóa).

Bên cạnh đó, loại hạt này có chứa các chất khoáng quan trọng như vitamin E, B2, B1, B3, B9, magiê, mangan, phốt pho, sắt, canxi, kali, kẽm và nhiều hợp chất thực vật có tính chống oxy hóa mạnh như resveratrol, catechin, epicatechin, kaempferol và quercetin.

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page