top of page
  • Ảnh của tác giảFoods BMT

Hạt mắc ca Việt Nam giá bao nhiêu 1kg – Giá hạt macca

Hạt mắc ca Việt Nam đã và đang được nhiều khách hàng tin tưởng và chọn lựa bởi chất lượng, giá trị dinh dưỡng được đánh giá cao. Vậy hạt mắc ca Việt Nam giá bao nhiêu 1kg? Giá hạt macca trong nước có đắt hơn hạt mắc ca nhập khẩu.

Hạt macca Việt Nam giá bao nhiêu? Hạt mắc ca được đưa vào trồng thử nghiệm tại Việt Nam từ đầu những năm 2000 với hai vùng thử nghiệm chính là các tỉnh Tây Bắc và Tây Nguyên. Đây là hai vùng có khí hậu và điều kiện tự nhiên phù hợp cho sự phát triển của cây mắc ca. Hạt mắc ca Việt Nam có giá 300 – 350,000 Vnđ/1kg với loại hạt macca sấy khô còn vỏ cứng. Giá ~400,000đ/kg với loại hạt mắc ca nứt vỏ. Và 900 – 1,000,000Vnđ/1kg với hạt macca tách vỏ (nhân hạt mắc ca). Hạt mắc ca Việt Nam có giá thành cao hơn so với giá hạt mắc ca Trung Quốc nhập khẩu.

Xem ngay: Giá hạt macca bao nhiêu tiền 1kg – Giá hạt Macca 2022

Giá trị dinh dưỡng của hạt mắc ca

Nhân của hạt mắc ca có hàm lượng dầu tới 78%, cao hơn hẳn lạc (44,8%), nhân điều (47%)… Trong dầu của mắc ca có trên 87% là axit béo không no, trong đó có nhiều loại mà cơ thể con người không tự tổng hợp được và làm giảm lượng Cholesteron có trong máu nên có thể phòng được tình trạng sơ vữa động mạch.Do trong hạt mắc ca có chứa nhiều lượng acid béo không no nên có thể làm giảm nguy cơ bị các bệnh mạn tính liên quan đến tim mạch, từ đó giúp cho cơ thể luôn có một một trái tim khỏe mạnh.

Hàm lượng Protein trong nhân có tới 9,2%, gồm 20 loại Axit Amin trong đó có 8 loại Axit Amin thiết yếu cho cơ thể.

Bên cạnh những đóng góp to lớn trong ẩm thực, hạt mắc ca còn là một sản phẩm làm đẹp cao cấp. Dầu Hạt mắc ca rất được yêu thích trong lĩnh vực chăm sóc da. Được đánh giá cao vì có chứa khoảng 22% các axit omega-7 palmitoleic, dầu mắc-ca là giải pháp thay thế dâu chồn – một trong những “thần dược” cho làn da phụ nữ.



Đối tượng nên dùng hạt mắc ca

  • Bà bầu và người chuẩn bị mang bầu: Hạt macca cung cấp các khoáng chất, vitamin nhóm B, vitamin E, Omega 3 giúp bổ sung dưỡng chất cho phụ nữ mang thai và giúp phát triển trí não thai nhi. Ngoài ra, hạt macca có chứa Folate (hay axit folic) giúp giảm dị tật thai nhi.

  • Trẻ em giai đoạn phát triển: Ngoài việc bổ sung Omega 3 giúp trí não của trẻ hoàn thiện trong giai đoạn này, trong hạt macca còn chứa Canxi, Mangan giúp bé chắc khỏe xương. Hạt macca cũng giúp bé tiêu hóa tốt hơn, giảm táo bón.

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page